内容へスキップ
Thứ hai, 03 Tháng 06 Năm 2024

Không tìm thấy video nào

Không tìm thấy video nào

アクセス中: 12,736
1日当たりのページのアクセス回数: 364
1週間当たりののページのアクセス回数: 9,339
1か月当たりのページのアクセス回数: 17,303
1年間当たりのページのアクセス回数: 1,298,197
ページのアクセス回数 : 17,386,204

Kiểm điểm công tác CCHC, kiểm soát TTHC tháng 5/2024

|
ページビュー:
dark-mode-label OFF
Đọc bài viết

 

Chiều 16/5, đồng chí Phạm Văn Nghị, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì buổi làm việc với các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn kiểm điểm kết quả xếp hạng Chỉ số CCHC, công tác chuyển đổi số và tình hình giải quyết TTHC trên địa bàn huyện tháng 5, bàn giải pháp khắc phục hạn chế, nâng cao các chỉ số xếp hạng của huyện tháng 6 và thời gian tới.

Công tác CCHC thời gian qua luôn được Huyện ủy, UBND huyện quan tâm lãnh chỉ đạo thực hiện, tăng cường làm việc trực tiếp với các cơ quan đơn vị, cá nhân, thường xuyên giao ban kiểm điểm định kỳ hàng tuần, hàng tháng yêu cầu khắc phục các tồn tại hạn chế trong giải quyết TTHC. Vai trò trách nhiệm của người đứng đầu và công chức làm đầu mối kiểm soát TTHC tại các cơ quan đơn vị, các xã, thị trấn được nâng lên. Huyện đã ban hành kế hoạch rà soát đánh giá TTHC năm 2024, thực hiện rà soát đánh giá 10 lĩnh vực ở 58 TTHC, 45 TTHC thuộc quyền cấp huyện, 13 TTHC thẩm quyền cấp xã.

Trong xây dựng phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số, 100% các cơ quan nhà nước sử dụng phần mềm quản lý văn bản điều hành công việc, tỷ lệ hồ sơ công việc được xử lý trên môi trường mạng tại cấp huyện đạt 90%, cấp xã đạt 65%; tỷ lệ ký số của lãnh đạo huyện đạt 100%; các cơ quan chuyên môn và các xã, thị trấn đạt 99,82%; tỷ lệ hồ sơ TTHC xử lý trực tuyến 91,4%; tỷ lệ thanh toán dịch vụ công 70,75%; tỷ lệ hồ sơ TTHC số hóa, giải quyết TTHC 91.1%...

Trong tháng 5 bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện tiếp nhận 1.370 hồ sơ, trong đó đã giải quyết 775 hồ sơ; 595 hồ sơ đang giải quyết. Cấp xã tiếp nhận 4.496 hồ sơ, trong đó đã giải quyết 4.380 hồ sơ, đang giải quyết 116 hồ sơ; các cơ quan ngành dọc tiếp nhận 3.269 hồ sơ, trong đó đã giải quyết 2.190 hồ sơ, gồm 55 hồ sơ quá hạn; số hồ sơ đang giải quyết 1.079 hồ sơ. Trong tháng hồ sơ quá hạn trên DVC tỉnh, DVC quốc gia giảm; hồ sơ quá hạn trả công dân giảm đối với lĩnh vực TNMT; thông báo thuế quá hạn giảm so với tháng 4; xếp hạng chung Bộ chỉ số phục vụ người dân doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, cung cấp DVC của huyện trên DVC quốc gia tăng 2 bậc. Qua đánh giá, trong tháng 5 huyện Hiệp Hòa  xếp thứ 3/10 huyện, thành phố, thị xã; lũy kế đến thời điểm hiện tại, huyện xếp thứ 4/10 huyện, thành phố.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả  đạt được, vẫn còn mộ số tồn tại, hạn chế trong công tác chuyển đổi số, giải quyết các TTHC, vẫn còn tình trạng hồ sơ xử lý chậm muộn; vẫn còn nhiều hồ sơ  trả lại cấp xã đối với lĩnh vực TNMT, hồ sơ thông báo thuế tuy giảm nhưng vẫn còn nhiều; tại một số đơn vị hồ sơ quá hạn không có thư xin lỗi…

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận đánh giá thực trạng các tồn tại, hạn chế và đề xuất các giải pháp trọng tâm để khắc phục trong thời gian tới.

 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phạm Văn Nghị, Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn cần tập trung đổi mới các giải pháp khắc phục các tồn tại hạn chế, chỉ đạo công tác giải quyết TTHC đảm bảo theo quy định, đồng thời chủ động liên hệ với Sở Thông tin và Truyền thôn, các Sở phụ trách ngành, lĩnh vực để tháo gỡ các khó khăn vướng mắc, phấn đấu tháng 6/2024 giảm 50% hồ sơ chậm muộn so với tháng 5. Bộ phận cấp huyện cấp xã thường xuyên rà soát, kịp thời cập nhật công khai đầy đủ các TTHC được Chủ tịch UBND tỉnh công bố. Nâng cao trách nhiệm của cán bộ công chức trong giải quyết hồ sơ TTHC cho tổ chức, công dân; tăng tỷ lệ hồ sơ giải quyết trước hạn và đúng hạn; thực hiện nghiêm túc đúng quy định việc tiếp nhận hồ sơ, phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ, phiếu từ chối, thư xin lỗi…cơ quan Thường trực tham mưu xây dựng kế hoạch kiểm tra việc triển khai thực hiện tại các đơn vị. Đối với xã có tỷ lệ hồ sơ chậm muộn; hồ sơ bị trả lại còn nhiều và kết quả Chỉ số xếp thứ hạng thấp trên DVC Quốc gia cần tập tập trung rà soát, khắc phục triệt để các tồn tại, hạn chế; có các giải pháp hiệu quả để nâng cao kết quả chỉ số DVC trực tuyến, thanh toán trực tuyến, số hoá hồ sơ, tiến độ giải quyết…

Vân Anh