Skip to Content
Thứ hai, 03 Tháng 06 Năm 2024

Không tìm thấy video nào

Không tìm thấy video nào

User Online: 11,363
Total visited in day: 1,345
Total visited in Week: 10,320
Total visited in month: 18,284
Total visited in year: 1,299,178
Total visited: 17,387,185

Triển khai dịch vụ cấp điện tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả huyện

|
Views:
dark-mode-label OFF
Đọc bài viết
Từ ngày 15/8/2018, Điện lực Hiệp Hòa tiếp nhận hồ sơ tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện để giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến các dịch vụ cấp điện.

Để tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi nhất trong việc cung cấp điện, được sự đồng ý cho phép của Chủ tịch UBND huyện Hiệp Hòa về việc Điện lực Hiệp Hòa triển khai thủ tục cấp điện qua bộ phận 1 cửa của UBND huyện; từ ngày 15/8/2018, Điện lực Hiệp Hòa tiếp nhận hồ sơ tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện để giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến các dịch vụ cấp điện: cấp điện cho các tổ chức, cá nhân đầu tư xây dựng trạm biến áp có tổng dung lượng tại một địa điểm mua điện <­ 2000kVA đấu nối vào lưới điện trung áp; cấp điện cho các tổ chức, cá nhân mua điện từ lưới điện hạ áp.

Ảnh minh họa

Với việc thay đổi phương thức tiếp nhận hồ sơ, thủ tục và giải quyết các dịch vụ cấp điện, Điện lực Hiệp Hòa trân trọng thông báo và  đề nghị khách hàng cung cấp hồ sơ, thủ tục tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện (đường thanh niên, khu 2, thị trấn Thắng, như sau:

1.  Đối với dịch vụ cấp điện mới

* Khách hàng mua điện sinh hoạt cung cấp các giấy tờ sau:

- Giấy đề nghị mua điện.

- Bản sao một trong các giấy tờ sau: giấy chứng minh nhân dân; Giấy chứng minh công an nhân dân; Giấy chứng minh sỹ quan quân đội nhân dân; Thẻ căn cước công dân; Hộ chiếu hoặc Giấy xác nhận nhân thân của công an xã, thị trấn (có ảnh đóng dấu giáp lai).

- Bản sao giấy tờ xác định chủ thể hợp đồng mua bán điện là một trong những loại giấy tờ sau: Hộ khẩu thường trú; Sổ tạm trú; Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà; Quyết định phân nhà; Hợp đồng mua bán nhà hợp lệ; Hợp đồng thuê nhà có thời hạn từ 01 năm trở lên và đồng ý của chủ sở hữu; Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; Hợp đồng ủy quyền quản lý và sử dụng nhà/đất; Hợp đồng thuê địa điểm và đồng ý của chủ sở hữu.

Nếu khách hàng mua điện sinh hoạt, sử dụng chung công tơ thì cần bổ sung thêm:Bản sao sổ hộ khẩu hoặc sổ tạm trú hoặc xác nhận của công an quản lý trên địa bàn của các hộ dùng chung và giấy ủy quyền có chữ ký của các hộ dùng chung.

Nếu khách hàng tách công tơ dùng chungthì khách hàng cần bổ sung thêm Giấy cam kết thanh toán hết nợ tiền điện với chủ hợp đồng mua bán điện đang dùng chung.

* Khách hàng mua điện ngoài sinh hoạt cung cấp các loại giấy tờ sau:

- Giấy đề nghị mua điện.

- Bản sao giấy tờ tùy thân là một trong những loại giấy tờ sau: Giấy chứng minh nhân dân; Giấy chứng minh công an nhân dân; Giấy chứng minh sỹ quan quân đội nhân dân; Thẻ căn cước công dân; Hộ chiếu hoặc Giấy xác nhận nhân thân của công an phường, xã (có ảnh đóng dấu giáp lai)

- Bản sao giấy tờ xác định chủ thể hợp đồng mua bán điện, là một trong những loại giấy tờ sau: Hộ khẩu thường trú; Sổ tạm trú; Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà; Quyết định phân nhà; Hợp đồng mua bán nhà hợp lệ; Hợp đồng thuê nhà có thời hạn từ 01 năm trở lên và đồng ý của chủ sở hữu; Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; Hợp đồng ủy quyền quản lý và sử dụng nhà/đất; Hợp đồng thuê địa điểm và đồng ý của chủ sở hữu.

- Bản sao giấy tờ xác định mục đích sử dụng điện, là một trong các loại giấy tờ có tên của tổ chức/cá nhân tại địa điểm mua điện: Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp; Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh; Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện; Giấy phép đầu tư; Quyết định thành lập đơn vị; Biên bản khảo sát cấp điện của Điện lực.

* Nếu khách hàng mua điện ngoài sinh hoạt, có công suất lớn nhất ≥40kW thì khách hàng cần bổ sung thêm Bản đăng ký biểu đồ phụ tải (trường hợp khách hàng sản xuất, kinh doanh dịch vụ).

* Khách hàng mua điện ngắn hạn ngoài sinh hoạt ngoài việc cung cấp đầy đủ các loại giấy tờ như mục1.2 nêu trên thì khách hàng cần bổ sung thêm Giấy bảo lãnh của ngân hàng hoặc đặt cọc tiền vớiĐiện lực.

2. Tiếp nhận và giải quyết các dịch vụ trong quá trình thực hiện hợp đồng mua bán điện

- Thay đổi công suất sử dụng/thay đổi loại công tơ 1 pha, 3 pha;

- Thay đổi vị trí thiết bị đo đếm;

- Thay đổi mục đích sử dụng điện;

- Thay đổi định mức sử dụng điện;

- Thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện;

- Kiểm tra công tơ, thiết bị đo đếm khác;

- Cấp điện trở lại khi khách hàngđã tạm ngừng sử dụngđiện;

- Thay đổi thông tin đãđ ăng ký;

- Thay đổi hình thức thanh toán tiền điện;

- Xử lý mất điện;

- Gia hạn hoặc chấm dứt hợp đồng mua bán điện.

3. Các dịch vụ hỗ trợ

- Tra cứu thông tin

- Tư vấn sử dụng điện.

- Tư vấn thiết kế, xâ dựng, nghiệm thu bảo trì/bảo dưỡng, vận hành công trình điện;

- Giải đáp các thắc mắc kiến nghị của khách hàng.

4. Các yêu cầu cung cấp dịch vụ của khách hàng được tiếp nhận bằng các hình thức:

- Khách hàng đến trực tiếp tại bộ phận 1 cửa của UBND huyện

- Gọi điện thoại qua tổng đài CSKH 1900.6769 hoặc gửi hồ sơ giấy tờ qua bưu điện về bộ phận 1 cửa UBND huyện hoặc qua Email: cskh@npc.com.vn

- Giao dịch trực tuyếnđiện tử tại chuyên mục “Chăm sóc khách hàng” trên Website: http://cskh.npc.com.vn

BBT