Truy cập nội dung luôn
Thứ năm, 09 Tháng 05 Năm 2024

Bản đồ hành chính Bản đồ hành chính

<a href="https://www.bacgiang.gov.vn/web/uy-ban-mat-tran-to-quoc-tinh-bac-giang/thu-vien">Thư viện ảnh</a> Thư viện ảnh

Bản tin truyền thanh Bản tin truyền thanh

Không tìm thấy video nào

Bản tin truyền hình Bản tin truyền hình

Không tìm thấy video nào

Thống kê truy cập Thống kê truy cập

Đang truy cập: 12,368
Tổng số trong ngày: 3,992
Tổng số trong tuần: 35,519
Tổng số trong tháng: 95,070
Tổng số trong năm: 1,091,128
Tổng số truy cập: 17,179,135

Hiệp Hòa kiểm điểm kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liện thông và công tác Chuyển đổi số (DTI)

|
Lượt xem:
Chế độ ban đêm OFF
Đọc bài viết

 

Ngày 19/3, đồng chí Phạm Văn Nghị, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó chủ tịch UBND huyện chủ trì buổi làm việc kiểm điểm kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) theo cơ chế một cửa, một cửa liện thông và công tác Chuyển đổi số (DTI) tháng 3, phương hướng nhiệm vụ thời gian tới.

Trong tháng 3, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện tiếp nhận 1.407 hồ sơ ở các lĩnh vực, cấp xã tiếp nhận 4.255 hồ sơ; cơ quan ngành dọc tiếp nhận 14.766 hồ sơ. Theo báo cáo tổng hợp đánh giá xếp hạng chung của huyện trên dịch vụ công (DVC) Quốc gia, tháng 3 huyện xếp vị trí thứ 4/10 huyện thành phố, thị xã, tuy nhiên xếp hạng năm 2024 đến thời điểm hiện tại xếp thứ 6/10 huyện thành phố, cụ thể các chỉ số thành phần như: tỷ lệ công khai minh bạch đạt 59,2%;tiến độ giải quyết đạt 99,35%; dịch vụ công trực tuyến đạt 87,8%; thanh toán trực tuyến đạt 61,2%; tỷ lệ mức độ hài lòng đạt 100%; tỷ lệ số hóa hồ sơ đạt 88,8%. Qua rà soát, công tác giải quyết TTHC của các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn còn nhiều hạn chế, một số chỉ tiêu xếp hạng chưa đạt kế hoạch, (thanh toán trực tuyến chưa đạt tỷ lệ theo quy định như ở Thái Sơn, Đại Thành); vẫn còn nhiều hồ sơ giải quyết quá hạn cả trên phần mềm và hồ sơ giấy thực tế trả công dân, còn nhiều hồ sơ quá hạn không có thư xin lỗi, trong đó quá hạn trên dịch vụ công quốc gia ( cấp huyện 5 hồ sơ lĩnh vực TNMT, cấp xã  5 hồ sơ); trên dịch vụ công cấp tỉnh ( cấp huyện 26 hồ sơ quá hạn lĩnh vực TNMT; cấp xã 4 hồ sơ quá hạn); ngành dọc cấp huyện 338 hồ sơ quá hạn ( văn phòng ĐK đất đai quá hạn 60 hồ sơ; chi cục thuế quá hạn 225 hồ sơ); đối với hồ sơ giấy quá hạn 128 hồ sơ ở lĩnh vực TNMT;chất lượng thiết lập hồ sơ cấp xã còn hạn chế, còn nhiều hồ sơ trả lại ở lĩnh vực TMMT (Quang Minh 12 hồ sơ); lĩnh vực tư pháp, TBXH…

Đối với công tác chuyển đổi số, năm 2023 mức độ chuyển đổi số của huyện đạt 717,2/1000 điểm, xếp thứ 8/10 huyện thành phố, tăng 148,8 điểm, 2 bậc so với năm 2022. Bên cạnh đó, một số chỉ số đạt điểm thấp như: chỉ số nhận thức số xếp 6/10 huyện, thành phố; chính quyền số xếp thứ 8/10; kinh tế số 9/10, trong đó điểm các chỉ tiêu ảnh hưởng đến đến xếp hạng như tỷ lệ xử lý hồ sơ trên quản lý văn bản; doanh nghiệp nền tảng số thấp, tỷ lệ doanh nghiệp nhỏ và vừa tham gia chuyển đổi số và sử dụng nền tảng số thấp…

Tại hội nghị, các cơ quan chuyên môn, các xã, thị trấn đã báo cáo cụ thể kết quả thực hiện việc số hoá hồ sơ; phân tích nguyên nhân để chậm muộn, cũng như những vướng mắc cần tháo gỡ, và đề xuất giải pháp thực hiện trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Phạm Văn Nghị, Phó chủ tịch UBND huyện ghi nhận sự cố gắng nỗ lực của các cơ quan chuyên môn, các xã, thị trấn trong thực hiện cải cách hành chính. Tuy nhiên, qua đánh giá xếp thứ hạng chung của huyện trên địa bàn tỉnh trên dịch vụ công quốc gia còn thấp, để triển khai có hiệu quả công tác kiểm soát thủ tục hành chính, thủ tục hành chính trên môi trường điện tử của huyện đi vào nề nếp, chuyên nghiệp hơn, đồng chí Phó chủ tịch UBND huyện quán triệt, đề nghị các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn cần xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm, tập trung chỉ đạo giải quyết TTHC đảm bảo theo quy định; quan tâm đến các chỉ tiêu chưa đạt, chủ động liên hệ Sở Thông tin và truyền thông, các Sở ngành, lĩnh vực để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đặc biệt là xử lý hồ sơ quá hạn; yêu cầu tất cả hồ sơ liên quan đến giải quyết không được để chậm muộn. Thủ trưởng các cơ quan và Chủ tịch UBND các xã, thị trấn nghiêm túc kiểm điểm, nhắc nhở công chức tham gia giải quyết TTHC cần nâng cao tinh thần trách nhiệm hơn nữa trong quá trình giải quyết TTHC, đồng thời đưa ra các giải pháp khắc phục tình trạng chậm muộn hồ sơ. Đồng chí cũng đề nghị đối với từng cơ quan, đơn vị, địa phương theo chức năng, thầm quyền, trách nhiệm giải quyết của đơn vị mình kịp thời kiểm tra, phát hiện và chủ động phối hợp xử lý hồ sơ, không làm ảnh hưởng đến kết quả chung của toàn huyện.

Để khắc phục các tồn tại trong công tác chuyển đổi số, đồng chí Phó chủ tịch UBND huyện đề nghị Phòng Văn hóa và Thông tin tham mưu UBND huyện kế hoạch khắc phục tồn tại hạn chế; mời Sở Thông tin và truyền thông tập huấn, hướng dẫn cầm tay chỉ việc thực hiện hiệu quả các chỉ số còn hạn chế, cũng như các bước quy trình xử lý hồ sơ quản lý văn bản. Các phòng ban, cơ quan chuyên môn hướng dẫn, hỗ trợ các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn huyện đẩy mạnh chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, có ý thức xây dựng và tích cực triển khai Kế hoạch chuyển đổi số trong chính doanh nghiệp mình, tăng tỷ lệ sử dụng nền tảng số; các xã, thị trấn bám sát kế hoạch tập trung khắc phục tồn tại, đẩy mạnh phát triển đa dạng kênh số khác để cung cấp thông tin, phục vụ tương tác trực tuyến cho người dân, doanh nghiệp (zalo OA);  tăng cường công tác quản lý nhà nước về an toàn thông tin; chủ động các phương án, kế hoạch dự phòng, sao lưu bảo đảm hoạt động liên tục của các hệ thống thông tin; tập trung các giải pháp thực hiện chuyển đổi số trong 03 trụ cột chính: Chính quyền số, kinh tế số và xã hội số phù hợp…

Vân Anh